Tin tức

Lễ tái ký kết hợp tác giữa Trường Cao đẳng Kỹ thuật Đồng Nai và công ty Esuhai

07:09 | 11/03/2023

Từ năm 2011 đến nay, Esuhai đã hợp tác với Trường Cao đẳng Kỹ thuật Đồng Nai đào tạo tiếng Nhật, đào tạo kỹ năng, giới thiệu việc làm cho sinh viên và thanh niên có nhu cầu làm việc tại Nhật Bản, đến nay tổng số lượng học viên Đồng Nai là 1716 bạn, trong đó có 1245 bạn đã xuất cảnh học tập và làm việc tại Nhật Bản.

Đánh giá kết quả hoạt động sau 10 năm, Thầy Huỳnh Lê Tuấn Dũng - Hiệu trưởng cho biết trường cao đẳng kỹ thuật Đồng Nai cho rằng chương trình hợp tác giữa hai đơn vị đang đi đúng hướng: "Tại Nhà trường, trong 10 năm qua đã có hơn 700 sinh viên tham gia chương trình đi làm việc tại Nhật điều đó đã chứng minh được sự liên kết hợp tác giữa nhà trường và Esuhai đạt hiệu quả như thế nào. Các học viên khi sang Nhật, được tiếp xúc với nền văn hoá, được tiếp cận trình độ khoa học tiên tiến của một nước phất triển trên thế giới, các học viên sẽ có cơ hội phát triển nghề nghiệp của mình trong tương lai. Nước Nhật luôn có những chính sách mở để tạo điều kiện cho học viên Việt Nam học tập và làm việc. Mong rằng các em đừng ngại khó khăn vất vả mà phải đặt ra cho bản thân môi trường để phấn đấu. Nếu các bạn không chịu học tập, không chịu làm việc cho dù ở Việt Nam, Nhật Bản hay ở đâu cũng đều vất vả mà thôi."

Tiếp lời thầy Hiệu trưởng, Tổng giám đốc Lê Long Sơn chia sẻ: "Esuhai và trường Cao đẳng Kỹ thuật Đồng Nai phát triển chương trình này, không đơn thuần chỉ là Xuất khẩu lao động, kiếm tiền mà điều chúng tôi hướng đến trong 10 năm qua đó là con đường đòi hỏi các em phải rèn luyện tiếng Nhật, trải qua các kỳ thi kiểm tra và phỏng vấn trực tiếp từ các Doanh nghiệp Nhật Bản. Các em đã kiên trì theo đuổi đến ngày hôm nay, được Nhà tuyển dụng lựa chọn xứng đáng, đây chính là sự nổ lực rất lớn từ chính các em. Bắt đầu quá trình rèn luyện bản thân ở Nhật Bản, chịu được áp lực cao hơn, cố gắng học tập. Trong tương lai có rất nhiều lao động đi Nhật trở về với tay nghề cao, chuyên môn giỏi, chắc chắn tỉnh Đồng Nai sẽ có cơ hội đầu tư lớn từ phía Nhật Bản đó là chuỗi giá trị mà Esuhai theo đuổi trong suốt 16 năm qua. Esuhai - Nhà trường sẽ là cánh tay nối dài đưa em tới chân trời Nhật Bản với tương lai tươi sáng, trở thành phiên bản tốt hơn của bản thân."

Cùng trong buổi hôm đó đã tổ chức Lễ xuất cảnh cho 52 bạn trẻ đi làm việc tại Nhật Bản theo chương trình Thực tập sinh. Với chương trình đi làm việc 3 năm, các bạn trẻ sẽ làm việc trong các ngành nghề đa dạng như: Công nghệ thực phẩm, Lắp ráp điện tử và Kỹ thuật cơ khí, In ấn, Thủy sản, Hàn, Cơ khí, Xây dựng, Khách sạn… tại các tỉnh thành Nhật Bản.

Một số hình ảnh của buổi lễ
















Các tin khác

thegioixinh.net thienhaso.com