Phổ biến giáo dục pháp luật

07:40 | 27/03/2024

Lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra giấy tờ một học sinh đi xe máy có dung tích xi lanh trên 50cc
tại thành phố Biên Hòa. Ảnh: Đăng Tùng


Trong đó, đáng chú ý, các địa phương, cơ quan, đơn vị có liên quan sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm của học sinh khi tham gia giao thông trên đường.

Đối với những trường hợp học sinh vi phạm, cần gửi thông báo về cho nhà trường để có hình thức xử lý và biện pháp giáo dục phù hợp.

Đáng chú ý, lực lượng chức năng sẽ tổng kiểm tra, rà soát vi phạm của các bãi gửi xe khu vực trường học; qua đó kiểm soát chặt chẽ đối với việc học sinh gửi xe máy có dung tích xi lanh trên 50cc ở khu vực cổng trường.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan chức năng thực hiện tổng rà soát về tổ chức giao thông, hạ tầng giao thông tại các tuyến đường có trường học. Qua đó tổ chức lại các điểm bất hợp lý, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, nhất là các trường hợp ngay sát các quốc lộ, tuyến đường nhiều phương tiện đi lại vào các khung thời gian học sinh đến trường, tan học…Trong trường hợp có bất cập, phải ưu tiên xử lý, khắc phục; trong đó làm rõ lộ trình thực hiện, thời gian hoàn thành.

Đặc biệt, UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục phối hợp đầu tư lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các khu vực gần cổng trường học để ghi nhận các hình ảnh vi phạm giao thông của học sinh làm căn cứ xử lý và bình xét thi đua.

Đồng thời phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương yêu cầu các hộ dân giữ xe xung quanh khu vực trường học cam kết không nhận trông, giữ xe máy có dung tích xi lanh trên 50cc của học sinh.

Các đơn vị, trường học khi phát hiện hoặc tiếp nhận thông báo về học sinh điều khiển xe máy không đúng quy định hoặc vi phạm quy định giao thông phải có trách nhiệm mời cha mẹ học sinh đến làm việc. Qua đó thông báo rõ vi phạm và yêu cầu phối hợp quản lý, giáo dục con cái cam kết không tái phạm.

Đăng Tùng
Các tin khác

thegioixinh.net thienhaso.com